Thông báo hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao, ngăn chặn SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác:
Ngày 10/04/2023 09:07:23
1. Tự kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước:
- Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414
- Cách 2: Tự kiểm tra theo hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp viễn thông.
2. Cách thức phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác:
Từ ngày 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Dó đó, hiện nay có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác đến Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua hai tổng đài 5656 và 156 với 03 cách như sau:
Cách 1:
- Phản ánh cuộc gọi rác: V [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656 ( hoặc 156)
- Phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo] gửi 5656 (hoặc 156).
- Phản ánh tin nhắn rác: S [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung tin nhắn rác] gửi 5656 (hoặc 156)
Cách 2: Gọi tới đầu số 156 để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, trích dẫn một số nội dung liên quan,...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.
Cách 3: Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác và thực hiện theo hướng dẫn tại website https://thongbaorac.ais.gov.vn .
Tin cùng chuyên mục
-
Thông báo hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao, ngăn chặn SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác:
10/04/2023 09:07:23 -
UBND xã Thạch Đồng kết hợp cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thành tổ chức tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyệnBHXH
10/02/2022 16:30:52 -
Luật thi hành án hình sự
22/01/2018 08:07:18 -
Luật Đầu Tư Công
22/01/2018 08:07:18
Thông báo hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao, ngăn chặn SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác:
Đăng lúc: 10/04/2023 09:07:23 (GMT+7)
1. Tự kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước:
- Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414
- Cách 2: Tự kiểm tra theo hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp viễn thông.
2. Cách thức phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác:
Từ ngày 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Dó đó, hiện nay có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác đến Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua hai tổng đài 5656 và 156 với 03 cách như sau:
Cách 1:
- Phản ánh cuộc gọi rác: V [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656 ( hoặc 156)
- Phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo] gửi 5656 (hoặc 156).
- Phản ánh tin nhắn rác: S [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung tin nhắn rác] gửi 5656 (hoặc 156)
Cách 2: Gọi tới đầu số 156 để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, trích dẫn một số nội dung liên quan,...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.
Cách 3: Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác và thực hiện theo hướng dẫn tại website https://thongbaorac.ais.gov.vn .
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)